Ý nghĩa sâu xa của những đóa hoa hồng


     Trên thế giới có hàng nghìn hàng vạn loài hoa với đủ sắc hương tươi thắm nhưng tại sao khi nhắc đến hoa hồng là người ta ngay lập tức nghĩ đến tình yêu đôi lứa - một thứ tình cảm mà dư âm của nó khiến ta ngây ngất khó quên. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về ý nghĩa của hoa hồng và giúp bạn tinh tế hơn khi bày tỏ tình cảm bằng những đóa hoa hồng nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng 


     Tương truyền, thần thoại Hy Lạp kể lại rằng hoa hồng vốn là một loài hoa màu trắng, hoa hồng được Chloris – nữ thần của các loài hoa tạo ra với hương thơm quyến rũ và vẻ đẹp tinh tế nhất mà nàng có thể nghĩ ra để dâng lên thần Aphorodite - vị thần của tình yêu và sắc đẹp. Nhưng ngay chính lúc hoa được dâng lên cho thần Aphorodite cũng là lúc nàng nghe tin chồng nàng – thần Adonis bị tử thương. Vì vội đến chạy đến bên chồng, nàng đã bị một cái gai đâm phải và máu nàng đã nhuộm thắm những bông hoa ấy. Màu hoa trắng từ đây đã vĩnh viễn trở thành màu đỏ. Và từ ấy, hoa hồng đỏ luôn là biểu trưng cho một tình yêu nồng nàn và bất diệt. 


Màu sắc của hoa thay lời muốn nói 


     Hoa hồng không chỉ có một màu hồng, đỏ mà còn có rất nhiều loại khác nhau, và mỗi một loại lại mang một ý nghĩa riêng. Hãy cùng mình tìm hiểu lời muốn nói của “người ấy” thông qua màu sắc của mỗi loại hoa nhé. 


hoa hồng không có gai
Nếu bất chợt bạn nhận một đóa hồng không có gai từ “người ấy” tặng thì chính là "người ấy" đã “iu” bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy.


hoa hồng nhung
Một đóa hồng nhung chính là ẩn ý của câu nói I love you huyền thoại :D Và nếu mỗi ngày bạn đều nhận được một đóa hồng thì người ấy muốn nói rằng họ đã, đang và sẽ yêu bạn hơn chính bản thân mình. Ngoài ra hoa hồng nhung còn có ý nghĩa tôn thờ, tôn trọng, biểu trưng cho một tình yêu lãng mạn, nồng nàn...


hoa hồng vàng
Ý nghĩa của hoa hồng vàng là loài hoa biểu trưng cho tình bạn. Nó mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau như sự quan tâm chân thành, một mối quan hệ tốt đẹp và ngoài ra nó còn có ý hờn ghen một chút...


hoa hồng bạch
Ý nghĩa của hoa hồng bạch luôn biểu trưng cho tình cảm thuần khiết, thiêng liêng, xuất phát từ một trái tim trong trắng như tuyết không vương nhục dục.

hoa hồng tím
Một bó hoa hồng tím sẽ nói lên tình cảm người ấy dành cho bạn luôn thủy chung và son sắt. Đừng bao giờ để đánh mất người đó bạn nhé!

hoa hồng phớt
Ý nghĩa của hoa hồng phớt muốn bày tỏ một sự dịu dàng, một chút mơ mộng và lời nhắn nhủ hãy tin tưởng vào mình.
hoa hồng xanh
Hoa hồng xanh là sản phẩm của sự lai tạo và nhân giống kỳ công và hiếm thấy trong tự nhiên. Vì thế ý nghĩa của nó chính là sự bí ẩn, ngoài ra nó còn mang ý nghĩa tượng trưng không thể thành hiện thực, không thể đạt được, sự mơ hồ không thể nắm bắt (giống như phim Hàn Quốc sướt mướt ấy. hihi)
hoa hồng đen
Mặc dù hoa hồng đen không có thật trong thực tế nhưng ý nghĩa của hoa hồng đen chính là sự đau khổ, biểu trưng của sự chia cách, phân ly...
hoa hồng đào
Hoa hồng đào thường có ý nghĩa bày tỏ sự chân thành, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh bởi nó như một lời chúc thành công tốt đẹp, hợp tác bền lâu. Nếu bạn bè của bạn chuẩn bị khai trương cửa hàng hay công ty thì bạn đừng quên tặng hoa hồng đào nhé!


Nếu bạn muốn tự tay làm một bó hoa hồng thật đẹp theo ý muốn để tặng "ai đó" thì hãy thử tham khảo phần nguyên liệu làm hoa pha lê và các mẫu hoa pha lê nghệ thuật đẹp có sẵn nhé. Chúc bạn thành công !

0 Comment " Ý nghĩa sâu xa của những đóa hoa hồng "

Post a Comment